Boracay là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại Philippines. Với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và cơ sở hạ tầng du lịch phát triển, Boracay thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Boracay không chỉ là thiên đường cho những người yêu biển mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người thích tiệc tùng và đam mê thể thao dưới nước. Trong bài viết này, Philippines Local Tours chia sẻ với các bạn đầy đủ và chi tiết kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Boracay.

5 lý do bạn nhất định phải đến đảo Boracay

  • Có nhiều hoạt động vui chơi ngoài biển như chèo thuyền, lướt sóng,…
  • Có những bãi biển sôi động nhưng không kém phần quyến rũ.
  • Chi phí du lịch rất phải chăng phù hợp để du lịch tự túc.
  • Có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn về đêm.
  • Ẩm thực địa phương thơm ngon và có sự đa dạng.

Cách đến đảo Boracay

Theo kinh nghiệm du lịch Boracay của Philippines Local Tours, bạn có thể đến đảo Boracay bằng đường hàng không hoặc đường thủy.

Phương tiện di chuyển máy bay sẽ tiết kiệm thời gian (Hình ảnh: Internet)

Nếu đến Boracay bằng máy bay, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Caticlan (Boracay). Nếu bạn du lịch tự túc đảo Boracay bằng thuyền, bạn sẽ cập bến tại cảng Caticlan.

Phương tiện di chuyển trên đảo Boracay

Xe đạp

Xe đạp thường được miễn phí khi bạn đặt phòng khách sạn. Với một chiếc xe đạp bạn có thể dạo quanh bờ biển hoặc đi quanh đảo Boracay.

Xe đạp Boracay (Hình ảnh: Internet)

Xe máy

Khi du lịch tự túc đảo Boracay bạn chắc chắn không thể bỏ qua một chuyến phượt bằng xe máy. Xe máy giúp bạn có được những trải nghiệm đậm chất du lịch và dễ dàng lách qua những đoạn đường hẹp. Tuy nhiên để thuê xe máy bạn phải có bằng lái quốc tế. Nếu bạn không am hiểu luật giao thông của Philippines bạn có thể bị phạt bởi cảnh sát. Thời tiết tại Philippines thường nóng quanh năm và khiến bạn bị đổ rất nhiều mồ hôi. Bạn có thể đặt xe ô tô kèm tài xế của Philippines Local Tours để được đưa đón tận nơi khi đi du lịch.

Thuê xe máy (Hình ảnh: Internet)

Xe ba bánh

Xe ba bánh có thể đưa bạn đến hầu hết địa điểm du lịch ở đảo Boracay một cách dễ dàng. Khác với xe buýt vốn hoạt động chủ yếu ở khu vực nội thành, xe jeepney sẽ đưa du khách đến bất kỳ đâu khi du lịch tự túc đảo Boracay.

Xe Jeepney (Hình ảnh: Internet)

Taxi

Đi taxi khi du lịch tự túc đảo Boracay là sự lựa chọn tuyệt vời với cước phí rẻ và sự tiện dụng. Đi taxi cũng giúp bạn sắp xếp lịch trình du lịch đảo Boracay dễ dàng hơn.

Xe taxi (Hình ảnh: Internet)

Thuê xe ô tô tự lái

Bạn có thể thuê một chiếc xe để tự lái khi du lịch tự túc đảo Boracay. Bạn có thể thuê xe ở các cửa hàng cho thuê hoặc thuê xe của khách sạn nơi bạn ở. Khi di chuyển trên đảo bằng xe ô tô tự lái, bạn cần phải có bằng lái quốc tế. Ngoài ra nguy cơ bạn bị cảnh sát giao thông bắt phạt là rất cao khi chưa am hiểu luật giao thông. Chính vì thế, thuê xe ô tô kèm tài xế sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Thuê xe ô tô tự lái (Hình ảnh: Internet)

Thuê xe ô tô kèm tài xế

Với dịch vụ thuê xe kèm tài xế, bạn có thể dễ dàng đi đến hầu hết địa điểm du lịch ở Boracay. Dịch vụ thuê xe kèm tài xế rất tiện khi có thể bạn đến hầu hết mọi địa điểm du lịch. Ngoài ra bạn có thể đặt xe trước với Philippines Local Tours để được đưa đón ngay tại sân bay.

Thuê xe ô tô kèm tài xế phương tiện tiết kiệm thời gian (Hình ảnh: Internet)

Tàu thuyền

Có rất nhiều tàu thuyền du lịch neo đậu tại cảng trên đảo Boracay. Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để di chuyển nhanh đến các hòn đảo lân cận. Bạn cũng có thể đặt phòng trước trên các tàu nghỉ dưỡng hạng sang.

Tàu – Thuyền (Hình ảnh: Internet)

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Boracay

Mùa khô ở đảo Boracay kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Thời tiết vào cuối tháng 4 đến tháng 5 khá nóng. Thời điểm tốt nhất cho các hoạt động biển rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa với những cơn bão lớn nhỏ khác nhau. Những cơn bão sẽ khiến chuyến đi của bạn bị xáo trộn. Vì lý do đó, bạn nên tránh du lịch tự túc đảo Boracay trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Tháng 4 đến tháng 5 và tháng 11 đến tháng 12 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để lên lịch trình du lịch đảo Boracay. Thời tiết trong khoảng thời gian này tương đối mát mẻ. Ngoài ra lượng du khách đến du lịch tại Boracay cũng không quá đông đúc như mùa cao điểm.

Những địa điểm du lịch đẹp nhất đảo Boracay

1. Khám phá biển trắng

Biển trắng với bãi cát trắng trải dài chính là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất hành tinh. Biển trắng có rất nhiều nhà hàng, khách sạn và cửa hàng nằm dọc theo đường bờ biển. Biển trắng được chia thành ba bến thuyền:  

  • Khư vực 1: là nơi cát mịn nhất và là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất. 
  • Khu vực 2: là nơi nhộn nhịp và đông đúc nhất do tập trung nhiều nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, quán bar và cửa hàng. 
  • Khu vực 3: là nơi bạn có thể tìm thấy phòng khách sạn rẻ nhất. 

Biển Trắng (Hình ảnh: Internet)

Lưu ý: giữa ba khu vực này không hề có rào ngăn cách.

2. Nghỉ dưỡng ở biển Puka

Bãi biển Puka nằm ở phía bắc đảo Boracay. Không giống như ở White Beach (Biển Trắng), biển Puka có cát thô hơn và không có cơ sở kinh doanh lớn. Chỉ có một số nhà hàng nhỏ và nơi bán nước giải khát có cho thuê bàn ghế tre ở bãi biển Puka. Bạn có thể đến Bãi biển Puka khi du lịch tự túc đảo Boracay bằng xe ba bánh hoặc banca từ trung tâm Biển Trắng.

Bãi biển Puka (Hình ảnh: Internet)

3. Thám hiểm bãi biển Diniwid

Bãi biển Diniwid là nơi ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Boracay. Bãi biển Diniwid có rất nhiều bãi đá và những rạnsan hô đầy màu sắc. Bạn có thể đi bộ đến bãi biển Diniwid khi du lịch tự túc đảo Boracay.

Bãi biển Diniwid (Hình ảnh: Internet)

4. Khám phá bãi biển Bulabog

Bãi biển Bulabog là địa điểm hoàn hảo dành cho những môn thể thao dưới nước, đặc biệt là bộ môn lướt ván. Tuy nhiên, bãi biển Bulabog không khuyến khích để bơi lội vì bãi biển này có khá nhiều chứa đầy rong biển.

Bãi biển Pulabong (Hình ảnh: Internet)

5. Dạo chơi tại bãi biển Ilig-iligan

Bãi biển Ilig-iligan là một bãi biển tuyệt đẹp. Bãi biển Ilig-iligan cách Bãi biển Puka chưa đầy 2 km. Bãi biển Ilig-iligan tương đối yên bình và ít đông đúc vì nó không phát triển như những bãi biển khác ở Boracay. Chỉ có một vài quán ăn và nhà vệ sinh tại bãi biển Ilig-iligan. Bãi biển Ilig-iligan được xem là bãi biển hoàn hảo khi du lịch tự túc đảo Boracay nếu bạn yêu thích sự yên bình của thiên nhiên.

Bãi biển Ilig-iligan (Hình ảnh: Internet)

6. Lặn biển

Khi tham gia hoạt động lặn biển, bạn có thể khám phá vùng biển sâu của Boracay và sinh vật biển phát triển mạnh qua góc nhìn của chiếc mũ bảo hiểm. Chuyến tham quan có hướng dẫn này mang đến cho bạn cơ tận mắt chứng kiến các sinh vật dưới nước đầy màu sắc. Hãy đảm bảo đi cùng hướng dẫn viên để giữ an toàn cho chính bản thân mình khi du lịch tự túc đảo Boracay bạn nhé!

Lặn biển (Hình ảnh: Internet)

7. Chèo thuyền buồm Paraw

Paraw là một chiếc thuyền có hai chân chống và hai cánh buồm. Thuyền Paraw không có động cơ mà thay vào đó dựa vào sức gió để di chuyển trên mặt biển.  Tham gia tour chèo thuyền Paraw, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời như ngắm hoàng hôn thơ mộng.

Chèo thuyền buồm Paraw (Hình ảnh: Internet)

8. Bay dù lượn

Khi bay dù lượn, bạn sẽ được ngồi trên một chiếc ghế gắn với dù lượn. Dù lượn được bay nhờ sức kéo của một chiếc thuyền.

Dù lượn (Hình ảnh: Internet)

9. Lướt ván

Lướt ván là môn thể thao lướt trên mặt nước nhờ thuyền có động cơ kéo. Bạn sẽ đứng trên 1 hoặc 2 thanh ván, tay nắm dây kéo của thuyền. Với trò chơi lướt ván, bạn có thể nhảy từ con sóng này sang con sóng khác bằng cách sử dụng các thao tác và cách nắm khác nhau. Bạn sẽ học được cách chơi ván lướt trong quá trình hướng dẫn khi du lịch tự túc đảo Boracay

Lướt ván (Hình ảnh: Internet)

10. Đi mô tô nước

Lướt trênnhững con sóng và làn nước xanh như ngọc của biển Boracay là những trải nghiệm tuyệt vời mà một chiếc mô tô nước mang lại cho bạn. Mô tô nước là môn thể thao mà ngay cả những người lần đầu tiên cũng có thể trải nghiệm khi du lịch tự túc đảo Boracay.

Mô tô nước (Hình ảnh: Internet)

Ẩm thực trên đảo Boracay

1. Bánh muffin Calamansi

Bánh muffin Calamansi là món bạn không nên bỏ qua khi đến Boracay. Hãy đến Real Coffee and Tea Cafe để thưởng thức món bánh muffin mềm và ẩm này với sự pha trộn hoàn hảo giữa vị ngọt và hương cam quýt.

Bánh muffin Calamansi (Hình ảnh: Internet)

2. Merly’s BBQ Boracay

Chorizo ​​là một món bánh mì kẹp thịt cực kỳ nổi tiếng tại Boracay. Bạn có thể thướng thức món Chorizo tuyệt ngon tại Merly’s BBQ Boracay. Merly’s BBQ Boracay chỉ là một xe bán thức ăn đỗ ở Trạm 1 nhưng đã tạo được tên tuổi nhờ món bánh mì kẹp thịt có hương vị khó quên. Xe thức ăn Merly’s BBQ Boracay cũng phục vụ các món ăn đường phố điển hình như isaw (lòng) nướng, thịt lợn bbq, xúc xích, mực khô,…

Merly’s BBQ Boracay (Hình ảnh: Internet)

3. Jonah’s Fruit Shake

Jonah’s Fruit Shake phục vụ món sinh tố tươi mát vô cùng hoàn hảo cho thời tiết nắng nóng khi du lịch tự túc đảo Boracay. Các hương vị phổ biến nhất là xoài, chuối và dưa hấu nhưng những hương vị khác cũng đáng để thử.

Jonah’s Fruit Shake (Hình ảnh: Internet)

4. Dos Mestizos

Để thưởng thức món tapas ngon nhất trên đảo, bạn hãy ghé đến Dos Mestizos khi du lịch tự túc đảo Boracay. Ngoài các món ăn ngon, Dos Mestizos còn kết hợp các nguyên liệu tươi ngon có nguồn gốc địa phương.

Dos Mestizos (Hình ảnh: Internet)

5. Sunny Side Cafe

Sunny Side Cafe phục vụ thực đơn bữa sáng thơm ngon như bánh kếp sữa ube và ngũ cốc, phô mai nướng thịt xông khói, xoài, champorado,…

Sunny Side Cafe (Hình ảnh: Internet)

6. Spice Bird

Spice Bird chuyên cung cấp món gà ngon và hấp dẫn. Các món gà của Spice Bird được ăn kèm với nước sốt cay tuyệt ngon.

Spice Bird (Hình ảnh: Internet)

7. Street Market

Để thưởng thức nhiều món ăn ở một nơi, bạn hãy ghé đến Street Market khi du lịch tự túc đảo Boracay. Ở Street Market, bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như pizza, mì ống, bánh mì kẹp thịt, Fish n Chip, cua cà ri.

Pizza ngon nổi tiếng ở Street Market, Boracay (Hình ảnh: Internet)

Ngoài ra Street Market còn có các món ăn khác nhau từ nhiều nền ẩm thực khác nhau bao gồm Trung Quốc, Mexico và Việt Nam. Street Market cũng có khu vực ngoài trời và phòng lạnh để mọi người có thể dùng bữa thoải mái.

Khách sạn

Các khách sạn thường nằm gần các địa điểm du lịch ở Boracay. Giá phòng dao động theo từng vị trí của mỗi khách sạn. Càng nằm gần bãi biển thì giá phòng càng cao và ngược lại. Để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, bạn có thể đặt phòng tại các resort sang trọng.

Khách sạn, resort ở Boracay (Hình ảnh: Minh hoạ)

Ngân sách du lịch đảo Boracay

Lưu trú

  • Phòng dorm nhỏ có giá chỉ từ 150.000VNĐ/ đêm.
  • Phòng dorm lớn có giá từ 230.000VNĐ/ đêm.
  • Khách sạn 1-2 sao có giá dao động khoảng 300.000-450.000VNĐ/ đêm.
  • Khách sạn 3-4 sao có giá từ 600.000VNĐ/ đêm trở lên.
  • Các khu resort và khách sạn 5 sao có giá không dưới 2.300.000 VNĐ/ đêm.

Ăn uống

  • Đồ ăn đường phố có giá chỉ từ 10.000 – 50.000VNĐ.
  • Mua đồ ăn mang về chế biến tại cửa hàng tiện lợi có giá 300.000VNĐ/ tuần.
  • Bữa ăn tại cửa hàng ăn nhanh có giá từ 100.000VNĐ.
  • Nhà hàng địa phương có giá từ 50.000VNĐ trở lên cho một món.
  • Nhà hàng đồ Tây có giá khá cao, từ 120.000VNĐ trở lên.

Di chuyển

  • Xe jeepney có giá cước chỉ từ 5.000 – 12.000VNĐ.
  • Xe ba bánh hoặc taxi có giá từ 25.000 – 250.000VNĐ cho các chuyến đi ngắn.
  • Máy bay di chuyển giữa các đảo có giá từ 700.000 – 1.500.000VNĐ.

Tham quan và vui chơi

  • Vé vào các địa điểm tham quan có giá chỉ từ 10.000VNĐ, đôi khi là miễn phí.
  • Tour tham quan trong ngày có giá chỉ từ 600.000 – 1.000.000 VNĐ.
  • Hoạt động thể thao mạo hiểm có giá dao động từ 500.000 – 1.000.000VNĐ.
  • Khóa học lặn biển đã bao gồm chỗ ở có giá từ 7.000.000VNĐ.

Thông tin cần biết

Khí hậu

Nhiệt đới

Thời gian du lịch lý tưởng

tháng 12 – tháng 5

Múi giờ

PST (UTC+8) – Trước Việt Nam 1 tiếng

Ngôn ngữ

Akeanon, Malaynon, Hiligaynon (Ilonggo), Kinaray-a, Capiznon, Filipino và tiếng Anh

Tiền tệ

Peso Philipin (PHP)

Tỷ giá

1 Peso = 450 VNĐ

Tôn giáo

Công giáo La Mã

Mã điện thoại

+63-036-XXX-XXXX

Sân bay & mã sân bay

Sân bay Godofredo P. Ramos (MPH) , còn được gọi là Sân bay Boracay

Cảng biển

Cảng biển Cagban | Cảng biển Tambisaan

Ổ cắm điện

Vôn: 220V/240V

Cần ổ cắm điện (adaptor):

Không cần, ổ cắm giống Việt Nam

Visa

Không cần khi du lịch dưới 30 ngày. Passport còn hạn trên 6 tháng

Có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên đảo Boracay để bạn khám phá. Nếu bạn cần một lịch trình du lịch tự túc đảo Boracay đầy đủ và chi tiết, hãy tham khảo tour đảo Boracay ở Philippines của Philippines Local Tours. Các tour của Philippines Local Tours được thiết kế độc – lạ – hấp dẫn và phù hợp với từng yêu cầu riêng của khách hàng. Bạn sẽ được chuẩn bị toàn bộ lịch trình chi tiết và được hỗ trợ tối đa trong suốt chuyến đi.

Đặt tour boracay

Mục lục

Kinh nghiệm du lịch

  • Kinh nghiệm du lịch Bohol
  • Kinh nghiệm du lịch Boracay
  • Kinh nghiệm du lịch Cebu
  • Kinh nghiệm du lịch Ilocos
  • Kinh nghiệm du lịch Iloilo
  • Kinh nghiệm du lịch Manila
  • Kinh nghiệm du lịch Palawan
  • Kinh nghiệm du lịch Siargao

các tour nổi bật

Ebook

Đăng ký nhận ebook

    Bài viết liên quan

    Các địa điểm khác