Thị trấn Caramoan được mệnh danh là “Thiên đường mới nổi của Thái Bình Dương”. Caramoan vẫn còn hoang sơ và không có du lịch thương mại. Để đến thị trấn Caramoan bạn cần hàng giờ di chuyển bằng máy bay, ô tô và thuyền nhưng vẻ đẹp của Caramoan xứng đáng với từng giờ trên đường đi của bạn. Bên cạnh những bãi biển, Caramoan được thiên nhiên ban tặng nhiều hồ nước, hang động, vịnh nhỏ, đầm phá và rừng đá vôi nơi có hệ động thực vật đa dạng sinh học phong phú. Trong bài viết này, Philippines Local Tours chia sẻ với các bạn đầy đủ và chi tiết kinh nghiệm du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

5 lý do bạn nhất định phải đến Caramoan

  • Sở hữu cảnh quan và những bãi biển quyến tuyệt đẹp.
  • Có những trò chơi mạo hiểm phù hợp với bạn kể cả khi chưa có kinh nghiệm.
  • Có các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như lặn biển, bơi lội,…
  • Ẩm thực địa phương đa dạng với các món ăn ngon.
  • Chi phí du lịch thấp phù hợp để du lịch tự túc.

Cách đến thị trấn Caramoan

Theo kinh nghiệm du lịch Caramoan của Philippines Local Tours, bạn có thể đến thị trấn Caramoan bằng đường đường bộ và đường thủy. Nếu bạn đến thị trấn Caramoan bằng xe buýt, bạn sẽ đến bến xe Caramoan. Nếu du lịch tự túc thị trấn Caramoan bằng thuyền, bạn sẽ cập bến tại cảng biển Guijalo.

Phương tiện di chuyển đường thuỷ đến thị trấn Caramoan (Hình ảnh: Internet)

Phương tiện di chuyển ở thị trấn Caramoan

Xe đạp

Xe đạp thường được miễn phí khi bạn đặt phòng khách sạn. Với một chiếc xe đạp bạn có thể dạo quanh thị trấn Caramoan.

Thuê xe đạp (Hình ảnh: Internet)

Xe máy

Khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan bạn chắc chắn không thể bỏ qua một chuyến phượt bằng xe máy. Xe máy giúp bạn có được những trải nghiệm đậm chất du lịch và dễ dàng lách qua những đoạn đường hẹp. Tuy nhiên để thuê xe máy bạn phải có bằng lái quốc tế. Nếu bạn không am hiểu luật giao thông của Philippines bạn có thể bị phạt bởi cảnh sát. Thời tiết tại Philippines thường nóng quanh năm và khiến bạn bị đổ rất nhiều mồ hôi. Bạn có thể đặt xe ô tô kèm tài xế của Philippines Local Tours để được đưa đón tận nơi khi đi du lịch.

Thuê xe máy (Hình ảnh: Internet)

Xe ba bánh

Xe ba bánh có thể đưa bạn đến hầu hết địa điểm du lịch ở thị trấn Caramoan một cách dễ dàng. Khác với xe buýt vốn hoạt động chủ yếu ở khu vực nội thành, xe jeepney sẽ đưa du khách đến bất kỳ đâu khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

Xe ba bánh (Hình ảnh: Internet)

Xe buýt

Caramoan có tuyến xe buýt kết nối các địa điểm du lịch ở Caramoan với nhau. Xe buýt là loại phương tiện giá rẻ hoàn toàn phù hợp với bạn khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

Xe buýt (Hình ảnh: Internet)

Tàu thuyền du lịch

Bạn có thể tìm thấy những chiếc thuyền cho thuê neo đậu ngoài những bờ biển. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền tự lái hoặc mua vé đi thuyền cao tốc để di chuyển quanh thành phố Pangasinan hoặc xa hơn.

Tàu thuyền du lịch (Hình ảnh: Internet)

Thời điểm lý tưởng để du lịch thị trấn Caramoan

Mùa khô ở Caramoan kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Thời tiết vào cuối tháng 4 đến tháng 5 khá nóng.

Thời điểm tốt nhất cho các hoạt động biển rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa với những cơn bão lớn nhỏ khác nhau. Những cơn bão sẽ khiến chuyến đi của bạn bị xáo trộn. Vì lý do đó, bạn nên tránh du lịch tự túc thị trấn Caramoan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10.

Tháng 4 đến tháng 5 và tháng 11 đến tháng 12 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để lên lịch trình du lịch Caramoan. Thời tiết trong khoảng thời gian này tương đối mát mẻ. Ngoài ra lượng du khách đến du lịch tại Caramoan cũng không quá đông đúc như mùa cao điểm.

Những địa điểm du lịch đẹp nhất thị trấn Caramoan

1. Khám phá bãi biển Gota

Bãi biển Gota được là bãi biển tuyệt đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi và khối đá vôi. Bãi biển Gota là địa điểm du lịch tự túc thị trấn Caramoan nổi tiếng nhất và là nơi diễn ra các hoạt động lặn biển.

Bãi biển Gota (Hình ảnh: Internet)

2. Khám phá bán đảo Caramoan

Bán đảo Caramoan bao gồm một số hòn đảo được thiên nhiên ban tặng những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh với vô số sinh vật biển phong phú. Một số hòn đảo này là nơi sinh sống của một số gia đình đánh cá địa phương trong khi một số hòn đảo bị bỏ hoang khiến chúng trở thành địa điểm du lịch tự túc thị trấn Caramoan hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn. 

Bán đảo Caramoan (Hình ảnh: Internet)

Sabitang Laya

Đây là địa điểm quay ưa thích của chương trình thực tế Survivor.

Đảo Cagbanilad

Đảo Cagbanilad là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng. 

Các hòn đảo khác để khám phá là đảo Manlawi, đảo Cotivas, đảo Lahos, đảo Tinago và tất nhiên là đảo Matukad – hòn đảo bí ẩn nhất ở Caramoan

Đảo Manlawi (Hình ảnh: Internet)

Đảo Lahos (Hình ảnh: Internet)

3. Khám phá đảo Matukad

Hòn đảo Matukad được mệnh danh là hòn đảo bí ẩn do có đầm phá nằm ẩn dật trên đỉnh của những khối đá vôi lởm chởm. Matukad là hòn đảo yêu thích của khách du lịch tự túc thị trấn Caramoan đam mê leo núi. Và nếu điều đó vẫn chưa đủ thú vị, bạn có thể có cơ hội nhìn thấy con cá măng sữa lớn nhất mà bạn từng thấy khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan đến đảo Matukad.

Đảo Matukad (Hình ảnh: Internet)

4. Thám hiểm các hang động

Có ít nhất bốn hang động để bạn thám hiểm ở Caramoan. 

Hang Omang là một phần của Công viên Quốc gia Caramoan. Hang Omang có đá vôi và thạch nhũ tuyệt đẹp. 

Hang Omang (Hình ảnh: Intenret)

Hang Kulapnit: là nơi sinh sống của hàng nghìn con dơi. Hang Kulapnit có những măng đá, cột thạch nhũ và những con kênh. 

Hang Kulapnit (Hình ảnh: Internet)

Hang Bulang-bugang là một hang động dưới nước có lỗ hổng ở dưới khối đá khổng lồ. Cái lỗ chỉ đủ lớn để một người lọt qua. Những tảng đá sắc nhọn và trơn trượt tại hang Bulang-bugang chắc chắn gây nên những khó khăn cho bạn trong quá trình thám hiểm

Hang Bulang-bugang (Hình ảnh: Internet)

Hang Manipis được cho là nơi cất giấu Kho báu Yamashita (Hình ảnh: Internet)

5. Ngâm mình sảng khoái tại thác Layahan và Hugsad

Thác Layahan và Hugsad chưa được khai thác du lịch. Chỉ có một số người dân địa phương cùng ít khách du lịch khám phá chúng. Khi đến thác Layahan và Hugsad bạn tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp và ngâm mình trong làn nước mát lạnh.

Thác Layahan và Hugsad (Hình ảnh: Internet)

6. Chơi các trò chơi mạo hiểm

Nếu lặn biển và khám phá hang động là chưa đủ, bạn có thể chơi nhiều môn thể thao mạo hiểm hơn ở Caramoan. 

  • Chèo thuyền kayak 
  • Chèo thuyền trên sông 
  • Trượt bè 
  • Lặn vách đá 

Tham gia các trò chơi mạo hiểm – trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Thị trấn Caramoan (Hình ảnh: Internet)

Trò chơi nhảy và lặn vách đá (Hình ảnh: Internet)

Vách đá Langkipao

Là nơi hoàn hảo cho người mới bắt đầu chơi nhảy tự do từ vách đá vì nó chỉ cao từ 17 đến 23 mét. 

Vách đá Caliog Cliff

Vách đá này chỉ phù hợp đối với khách du lịch có kinh nghiệm nhảy tự do từ vách đá với chiều cao từ 40 đến 50 mét.

7. Điểm đến gần Caramoan

Caramoan cách Cảng Codon, Catanduanes chưa đến một giờ . Mặc dù phải hứng chịu những cơn bão quanh năm và được mệnh danh là “Thủ phủ bão của Philippines”. Catanduanes vẫn thu hút khách du lịch tự túc thị trấn Caramoan đến tham quan nhờ những bãi biển, hang động, nhà nguyện bằng đá và nhà thờ cổ

Đảo Catanduanes (Hình ảnh: Internet)

Ẩm thực ở thị trấn Caramoan

1. Nhà hàng Bay Sand

Nhà hàng Bay Sand phục vụ các món hải sản và ẩm thực Philippines. Bay Sand mở cửa từ sáng đến tận đêm khuya để mang đến cho khách hàng những món ăn ngon suốt cả ngày khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

Nhà hàng Bay Sand  (Hình ảnh: Internet)

2.  Caramo-tan Grill

Caramo-tan Grill là một nơi tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo với những món ăn ngon và đồ uống đá lạnh. Đừng bỏ lỡ món mực cay nướng của Caramo-tan Grill khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

Caramo-tan Grill được xem là một trong những quán ăn “ngon bổ rẻ” tại thị trấn Caramoan (Hình ảnh: Internet)

3. Caramoan Bed and Dine

Caramoan Bed and Dine là quán ăn kiểu tiki-hut với nội thất bằng tre. Caramoan Bed and Dine nằm gần nhà thờ St. Michael the Archangel và mở cửa phục vụ bữa sáng, bữa trưa cũng như bữa tối. Đừng bỏ lỡ Bicol express và chopsuey của Caramoan Bed and Dine khi du lịch tự túc thị trấn Caramoan.

Caramoan Bed and Dine (Hình ảnh: Internet)

4. Island View Lodge và Restobar

Island View Lodge và Restobar là thiên đường ẩm thực nổi tiếng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống. Thật tuyệt vời cho những người yêu thú cưng vì Island View Lodge và Restobar có những chú chó thân thiện chào đón khách hàng.

Island View Lodge và Restoba – thiên đường của những món hải sản (Hình ảnh: Internet)

5. Wowoys Seaffod

Nhà hàng Wowoys Seaffod phục vụ hải sản tươi ngon được đánh bắt tại địa phương. Những món ăn phải thử của Wowoys Seaffod bao gồm Bicol Pancit Bato, Chakoy, Tabog-tabog và Ginataang Santol. Bạn có thể cần đặt món trước để đảm bảo có sẵn các món ăn khi đến nơi dùng bữa tại Wowoys Seaffod.

Nhà hàng Wowoys Seaffod (Hình ảnh: Internet)

Khách sạn

Thị trấn Caramoan có rất nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác nhau. Bạn có thể liên hệ với Philippines Local Tours để có giá ưu đãi hoặc đặt phòng qua những nền tảng như Booking.com, Agoda.com,… để nhận được ưu đãi nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi.

Resort tại Thị trấn Caramoan (Hình ảnh: Minh hoạ)

Ngân sách du lịch thị trấn Caramoan

Lưu trú

  • Phòng dorm nhỏ có giá chỉ từ 150.000VNĐ/ đêm.
  • Phòng dorm lớn có giá từ 230.000VNĐ/ đêm.
  • Khách sạn 1-2 sao có giá dao động khoảng 300.000-450.000VNĐ/ đêm.
  • Khách sạn 3-4 sao có giá từ 600.000VNĐ/ đêm trở lên.
  • Các khu resort và khách sạn 5 sao có giá không dưới 2.300.000 VNĐ/ đêm.

Ăn uống

  • Đồ ăn đường phố có giá chỉ từ 10.000 – 50.000VNĐ.
  • Mua đồ ăn mang về chế biến tại cửa hàng tiện lợi có giá 300.000VNĐ/ tuần.
  • Bữa ăn tại cửa hàng ăn nhanh có giá từ 100.000VNĐ.
  • Nhà hàng địa phương có giá từ 50.000VNĐ trở lên cho một món.
  • Nhà hàng đồ Tây có giá khá cao, từ 120.000VNĐ trở lên.

Di chuyển

  • Xe jeepney có giá cước chỉ từ 5.000 – 12.000VNĐ.
  • Xe ba bánh hoặc taxi có giá từ 25.000 – 250.000VNĐ cho các chuyến đi ngắn.
  • Máy bay di chuyển giữa các đảo có giá từ 700.000 – 1.500.000VNĐ.

Tham quan và vui chơi

  • Vé vào các địa điểm tham quan có giá chỉ từ 10.000VNĐ, đôi khi là miễn phí.
  • Tour tham quan trong ngày có giá chỉ từ 600.000 – 1.000.000 VNĐ.
  • Hoạt động thể thao mạo hiểm có giá dao động từ 500.000 – 1.000.000VNĐ.
  • Khóa học lặn biển đã bao gồm chỗ ở có giá từ 7.000.000VNĐ.

Thông tin cần biết

Khí hậu Nhiệt đới
Thời gian du lịch lý tưởng tháng 12 – tháng 5
Múi giờ PST (UTC+8) – Trước Việt Nam 1 tiếng
Ngôn ngữ Tiếng Anh, Tiếng Tagalog, Tiếng Trung Bikol
Tiền tệ Peso Philipin (PHP)
Tỷ giá 1 Peso = 450 VNĐ
Tôn giáo Công giáo (đa số)
Mã điện thoại +63-054-XXX-XXXX
Sân bay & mã sân bay Không có
Cảng biển Cảng biển Guijalo
Ổ cắm điện Vôn: 220V/240V

Cần ổ cắm điện (adaptor): Không cần, ổ cắm giống Việt Nam

Visa Không cần khi du lịch dưới 30 ngày. Passport còn hạn trên 6 tháng

Có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại thị trấn Caramoan để bạn khám phá. Nếu bạn cần một lịch trình du lịch tự túc thị trấn Caramoan đầy đủ và chi tiết, hãy tham khảo tour du lịch Caramoan ở Philippines của Philippines Local Tours. Các tour của Philippines Local Tours được thiết kế độc – lạ – hấp dẫn và phù hợp với từng yêu cầu riêng của khách hàng. Bạn sẽ được chuẩn bị toàn bộ lịch trình chi tiết và được hỗ trợ tối đa trong suốt chuyến đi.

Đặt tour Caramoan

Mục lục

Kinh nghiệm du lịch

  • Kinh nghiệm du lịch Bohol
  • Kinh nghiệm du lịch Boracay
  • Kinh nghiệm du lịch Cebu
  • Kinh nghiệm du lịch Ilocos
  • Kinh nghiệm du lịch Iloilo
  • Kinh nghiệm du lịch Manila
  • Kinh nghiệm du lịch Palawan
  • Kinh nghiệm du lịch Siargao

các tour nổi bật

Ebook

Đăng ký nhận ebook

    Bài viết liên quan

    Các địa điểm khác